Những sai lầm về chống thấm cho tường nhà

Sơn tường nhà là một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi bạn phải thao tác theo đúng trình tự kỹ thuật thì mới đảm bảo chất lượng và vẻ đẹp thẫm mỹ. Có thể nói, sơn chống thấm cho tường nhà là một công đoạn rất quan trọng mà nhiều người bỏ qua hoặc sử dụng không đúng cách, làm cho tường nhà bị nứt, thấm nước, nhanh xuống cấp.

Thứ nhất, chỉ sơn chống thấm cho những nơi thường xuyên ẩm ướt.


Có không ít gia chủ chỉ sử dụng lớp sơn chống thấm cho những nơi thường xuyên thấm nước như: nhà vệ sinh, bể bơi…Tuy nhiên, tường nhà bạn sau một thời gian do sự tác động của điều kiện thời tiết sẽ bị thấm dột. Thông thường, những nơi tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều nhất là những nơi dễ dột nhất, theo đó thì tường nhà 2 bên, tường sau nhà là dễ thấm nhất bạn cần phải lưu ý.

Những sai lầm về chống thấm cho tường nhà


Thứ hai, thấm ở đâu chống thấm ở đó


Cũng có không ít trường hợp để tiết kiệm chi phí họ chỉ đợi đến khi thấy bức tường bị thấm nước thì mới bắt đầu dùng đến phụ gia chống thấm. Tuy nhiên, khi thấy vết thấm nhỏ trên tường, nhưng thật ra là cả mảng thường của bạn đã bị thẫm thấu. Vì vậy, dù bạn đã cố gắng chống thấm ngay tại vị trí bị thấm nước nhưng tuổi thọ cấu trúc khung kim loại bên trong và bê tông đã giảm đáng kể, điều này sẽ làm bạn càng tốn kém hơn. Vì vậy tốt nhất bạn nên chống thấm cho tường nhà ngay từ đầu để đảm bảo an toàn nhé.

Thứ ba, dùng xi măng hồ dầu là đủ cho một lớp chống thấm hiệu quả


Nhiều người cho rằng hồ dầu xi măng có thể chống thấm được, thế nhưng xét về tính vật lý thì xi măng lại có phân tử rỗng, tính thấm, khuếch tán. Do vậy, nếu bạn sử dụng lớp xi măng hồ dầu để thay cho sơn chống thấm thì hoàn toàn sai lầm, vì chúng không thể chịu đựng được sự thay đổi của thời tiết. Vì vậy, chỉ sau một thời gian là lớp hồ dầu sẽ bị rạng nứt, bong tróc, và nước mưa sẽ nhanh chóng thấm vào bên trong tường nhà.

Những sai lầm về chống thấm cho tường nhà

Thứ tư, sau khi làm sạch lớp sơn tường cũ là sơn lớp chống thấm lên ngay


Đây cũng là một sai lầm rất nhiều người mắc phải. Theo nguyên tắc, sau khi làm sạch lớp sơn cũ, rêu bám thì bạn phải đợi cho tường khô và ổn định thì mới bắt đầu sơn chống thấm. Bên cạnh, bạn cũng phải lưu ý khắc phục những vết nứt trên tường bằng cách trét lại xi măng nhé.

Thứ năm, sơn chống thấm làm giảm tính thẫm mỹ


Lớp sơn chống thấm thường có màu xám hoặc xám trắng, nhiều người cho ràng màu này sẽ làm giảm đi tính thẫm mỹ dù sử dụng sơn nước cao cấp. Vì vậy, khi sơn tường bạn cần thực hiện theo các bước sau: sơn một lớp sơn lót lên tường có tác dụng chống kiềm từ bên trong tường, sau đó bạn sơn 2 lớp sơn chống thấm và 2 lớp sơn phủ. Lưu ý, bạn phải tiến hành sơn đều tay, không quá dày hoặc quá mỏng sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẫm mỹ của toàn bộ ngôi nhà bạn.

Những sai lầm về chống thấm cho tường nhà

Trên đây là 5 hiểu lầm thường gặp khi sử dụng sơn chống thấm, hy vọng đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có một ngôi nhà đẹp hoàn hảo nhé.

Theo Tcxd.vn

Dịch vụ sửa nhà chống thấm tại tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét